Xem lại những ca khúc đặc sắc của top 3 Giọng hát Việt nhí

0
19:01

Xem lại những ca khúc đặc sắc của top 3 Giọng hát Việt nhí

 Chỉ còn vài giờ nữa, chung kết The Voice Kids 2013 sẽ chính thức diễn ra. Hãy cùng điểm lại những ca khúc đã làm nên thành công của top 3 - Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy. 

 

 

 

 

Một Mỹ Chi sở hữu giọng ca ngọt ngào biết “lấy lòng” khán giả, một Quanh Anh đa dạng phong cách và chuyên nghiệp trên sân khấu, một Ngọc Duy trong sáng, hồn nhiên luôn có sự ổn định ngay từ đầu mùa giải, cho đến thời điểm này, vẫn chưa thể trả lời câu hỏi ai trong số họ sẽ là quán quân The Voice Kids 2013 . Nhưng có thể khẳng định rằng, qua mỗi vòng thi, các em đang ngày càng trưởng thành, tỏa sáng hơn.

Ở vòng Giấu mặt, bằng giọng hát ngọt ngào, mộc mạc nhưng đầy cảm xúc trong ca khúc Quê em mùa nước lũ , Phương Mỹ Chi đã làm “mủi lòng” tất cả 4 HLV. Theo đó, trên nhiều trang mạng xã hội, những khán giả yêu thích giọng ca 10 tuổi này đã dành tặng cho em danh hiệu “thần đồng nhạc dân gian”.

Tại vòng Đối đầu, dù đều được đánh giá là những tài năng ở thể loại dân ca, nhưng trong màn trình diễn ca khúc Liên khúc ba miền , Mỹ Chi lại có phần nhỉnh hơn hai đồng đội là Phương Duyên và Quang Nhật. Tài năng nhí này dễ dàng có được chiếc vé tới vòng Liveshow không chỉ nhờ kỹ thuật tốt mà còn bởi giọng ca biết rất cách chiều lòng khán giả.

Trong vòng Liveshow, khi các thí sinh khác liên tục làm mới mình qua các đêm diễn với những ca khúc thuộc các dòng nhạc khác nhau thì Mỹ Chi lại trung thành với những ca khúc mang âm hưởng dân ca. Trước đó, đã có nhiều nguồn dư luận tỏ ra lo ngại việc giữ “một màu” như vậy sẽ khiến Mỹ Chi khó có cơ hội đi tiếp, tuy nhiên, ngược lại, chị Bảy đang khẳng định màu sắc riêng từ chính phong cách đó. Với liên khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ - Sa mưa giọng - Nhớ mẹ lý mồ côi đầy da diết, cách xử lý ca khúc tinh tế, nhiều cảm xúc, Phương Mỹ Chi đã nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả để đi tới vòng chung kết.

Xuất hiện tự tin trong ca khúc rock Đám cưới chuột , Quang Anh đã khiến Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang phải “cạnh tranh” quyết liệt để lôi kéo em về với đội của mình. Đối lập với Phương Mỹ Chi luôn “đóng gói” trong dòng dân gian, Nguyễn Quang Anh lại gây ấn tượng bởi sự thay đổi phong cách liên tục ở mỗi vòng thi.

 Come Together của ba tài năng Quang Anh, Phúc Nguyên và Trí Dũng được đánh giá là một trong những màn trình diễn “hot” nhất đêm thi ở vòng Đối đầu. Nhưng phần thể hiện của Quang Anh trong ca khúc này lại không thực sự nổi bật. Vì vậy, HLV Hồ Hoài Anh đã khá băn khoăn khi đưa ra quyết định giữ Quang Anh lại với The Voice Kids .

Tuy nhiên, cho tới vòng liveshow từ Chiếc khăn piêu đến Sắc màu , đặc biệt là Thềnh thềnh oh ơi , Quang Anh ngày càng chứng tỏ em xứng đáng với quyết định lựa chọn từ hai HLV. Cậu bé đã tạo thêm được dấu ấn mạnh hơn trong lòng khán giả không chỉ bởi chất giọng tốt, mà còn bởi độ “phiêu” và cách biến hóa trong lối trình diễn tự tin trên sân khấu.

Ứng viên cuối cùng của Quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên là Ngọc Duy, "chiến binh" trong đội của huấn luyện viên Thanh Bùi. Tại vòng Giấu mặt, cậu bé có phong cách thời trang hiphop và nụ cười duyên, sở hữu giọng hát không dày nhưng âm vực rộng, sâu lắng và xúc cảm, đã làm cho Hiền Thục bật khóc khi thể hiện Gặp mẹ trong mơ. 

Với phần thể hiện ấn tượng ở vòng loại, Ngọc Duy đã tạo ra được dấu ân riêng của mình - trong sáng, hồn nhiên. Bởi vậy, dù không mấy nổi trội ở màn Đối đầu cùng Hải Khang, Chiến Thắng trong ca khúc Sóng tình , cậu bé người Hải Dương vẫn giành một suất đi tiếp vào vòng Liveshow. Tuy nhiên, khi càng đi sâu vào các vòng trong, Ngọc Duy lại cho thấy em là một thí sinh có phong độ ổn định, nhiều khả năng.

Sau một thời gian được HLV Thanh Bùi hướng dẫn, Ngọc Duy đã có sự tiến bộ vượt bậc thấy rõ. Minh chứng cho điều này chính là phần thể hiện của em trong các đêm thi vòng Liveshow, vẫn là giọng hát tròn trịa ở nốt cao và cảm xúc sâu lắng, ba ca khúc Giấc mơ trưa, Hồ trên núi và My kool Viet Nam em thể hiện đều hoàn toàn chinh phục các HLV và khán giả. Hiện nay, có nhiều người cho rằng, phong cách của em đang ngày càng trở nên giống HLV Thanh Bùi.

Không chỉ ghi điểm với giọng ca nội lực, giàu sức truyền cảm, Ngọc Duy còn mang đến cho khán giả sự bất ngờ lớn với phần thể hiện điêu luyện đoạn beat-box cho thấy em hoàn toàn xứng đáng nằm trong top 3 The Voice Kids  năm nay.

 Vậy giọng ca nào sẽ bứt phá để giành chiến thắng cao nhất của The Voice Kids mùa đầu tiên? Quý vị hãy cùng chờ đón và bình chọn cho thí sinh mình yêu thích nhất vào 21h15 hôm nay (7/9) được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3.  

 

T.H

About the author

Donec non enim in turpis pulvinar facilisis. Ut felis. Praesent dapibus, neque id cursus faucibus. Aenean fermentum, eget tincidunt.

0 nhận xét: